6 SỰ THẬT KHÓ TIN VỀ GIẤC NGỦ

Xem cách chữa mất ngủ đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Để điều trị triệt để mất ngủ, bạn nên sử dụng đá chườm nóng vùng gan.

Với cách này, bạn không phải ăn hay uống gì, càng không phỉa pha chế, đun nấu. Bạn chỉ đơn giản là dùng Cặp Đá Diệu Kỳ làm nóng lên và áp vào vùng gan. Đá thì chỉ phải mua 1 lần, và bạn có thể làm bất kỳ lúc nào trong ngày. Cảm thấy lười biếng ư? Bạn hãy thực hiện lúc chuẩn bị ngủ. Bạn sẽ có giấc ngủ sâu, không mộng mị và không mệt mỏi khi thức dậy.

Hướng dẫn cách sử dụng đá chườm gan.

Đặc biệt lưu ý là phải dùng đá đạt chuẩn để chườm, không nên sử dụng đá bán lan tràn sẽ có nhiều thành phần khong có lợi cho sức khoẻ nhé. Bạn có thể tham khảo thông tin tại đây.

Cặp đá diệu kỳ

Cặp đá diệu kỳ

   Không phải ai cũng có nhu cầu ngủ giống nhau

Đa số mọi người cần phải ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, 1 tỉ lệ nhỏ số người (1% dân số thế giới) chỉ cần ngủ ít hơn 6 tiếng 1 ngày đã đáp ứng được nhu cầu phụ hồi sức khỏe, bù lại năng lượng đã mất trong suốt cả ngày. Đừng lo vì mình ngủ được quá ít.

   Ngủ trưa dài khiến bạn mệt mỏi hơn.

Bạn không nên ngủ trưa, mà chỉ nên nhắm mắt, thư giãn từ 10 -20 phút để có thể lấy lại được sử tỉnh táo, khỏe mạnh hơn. Nếu bạn ngủ trưa quá dài, có thể sẽ khiến chệnh choạng, mất phương hướng khi tỉnh dậy. Không chỉ vậy, ngủ trưa quá dài sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

   Tập trước giờ đi ngủ khiến bạn khó ngủ.

Tập luyện nặng gần giờ đi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn trở nên hưng phấn, trở lại trạng thái hoạt động thay vì việc lẽ ra phải nghỉ ngơi, thư giãn để chuẩn bị cho giấc ngủ.

Lời khuyên cho bạn là hãy luyện tập nhẹ nhàng, hoặc cố gắng tập trước khi đi ngủ ít nhất 3 tiếng để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

   Sếp không thể trách bạn nếu gà gật trong cuộc họp buổi chiều.

Nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy thiếu năng lượng vào buổi chiều. Tiến sĩ Tiến sĩ William C. Dement, Hội các nhà khoa học trường Đại học Stanford- được biết đến như là cha đẻ của thuốc ngủ- cho biết. Trong thực tế, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi tất cả các thời gian trong ngày, có thể bạn đang bị thiếu ngủ. Còn nếu chị ngủ buồn ngủ vào buổi chiều, bạn không nên lo lắng vì điều đó.

   Mất ngủ một chút thôi cũng vô cùng nguy hiểm

Nếu thiếu ngủ khoảng 90 phút cho một giấc ngủ 1 đêm sẽ giảm 32% sự tỉnh táo vào ban ngày. Điều đó là đủ để làm suy giảm trí nhớ, khả năng tư duy và sự an toàn của bạn trong công việc.

Việc thiếu ngủ dù chỉ là một chút có ảnh hưởng rất lớn và đặc biệt nguy hiểm đối với những người phải thường xuyên lái xe, vận hành máy móc hay những công việc nặng nhọc đòi hỏi tính tập trung cao.

   Thuốc ngủ không thể giúp bạn tìm lại giấc ngủ.

Trên thực tế, thuốc ngủ chỉ có thể giúp bạn nếu bệnh mất ngủ chưa trở thành “mạn tính”. Các loại thuốc ngủ hiện nay giúp bạn chìm vào giấc ngủ trong vòng vài phút và duy trì giấc ngủ. Nhưng đó cũng là lý do thuốc ngủ khiến phá vỡ chung kỳ của chứng mất ngủ và khiến mất ngủ thoáng qua trở thành mất ngủ mãn tính.