KỸ THUẬT ÉP CHÂN BƠM MÁU

🌞 MỘT SỐ TÁC DỤNG CỦA ÉP CHÂN

– Làm thông mao mạch, sạch tĩnh mạch, làm ấm cơ thể, tăng oxy tế bào

– Ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đưa máu đến nuôi từng tế bào ngoại vi lẫn nội tạng.

– Phòng ngừa tai biến mạch máu não, ngừa đột quỵ
Ép chân ngày 2 lần, mỗi lần ít nhất 50 cái giảm thiểu nguy cơ mắc phải tai biến mạch máu não.

– Làm chậm lão hóa
Ép chân đều đặn, chuyên cần, mạch máu và tế bào được làm sạch thường xuyên giúp chậm quá trình lão hóa

– Ngăn ngừa các chứng bệnh nội tạng, giảm axit tế bào
Ép chân đều đặn, đầy đủ giúp ngăn ngừa các chứng bệnh nội tạng như mỡ máu, gan nhiễm mỡ, cholesterol cao…

– Ngăn ngừa, cải thiện các chứng bệnh hô hấp
Ép chân kết hợp hít thở sâu, chậm sẽ cải thiện được các bệnh hô hấp, đào thải mạnh thán khí và hơi nước đọng đáy phổi, tăng dung tích thở, đưa đủ oxy vào cải thiện toàn bộ cơ thể.

– Giảm mỡ, săn chắc cơ, giúp dẻo dai cột sống, giảm đau khớp gối, tăng đàn hồi gân cơ

– Ép chân giúp giảm mỡ, nhất là khối mỡ dư thừa vùng bụng, giúp săn chắc cơ, đặc biệt cơ bụng. Ép chân giúp cột sống linh hoạt, duy trì sức khỏe cột sống, giảm nguy cơ thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa.

– Tăng đề kháng
Ép chân mỗi ngày đều giúp cải thiện miễn dịch, tăng đề kháng, phòng chống sự xâm nhập của vi khuẩn vi trùng, ngăn chặn sự phát triển tế bào bệnh.

– Phòng ngừa chứng thiếu máu não, rối loạn tiền đình và n tác dụng khác
Ép chân còn có rất nhiều tác dụng tích cực khác cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

🌞 CÁCH TẬP ÉP CHÂN
‣ ‣ Thao tác từng chân:
– Nằm ngửa, duỗi thẳng chân.
– Kẹp trái banh mềm có vào một bên khoeo chân trong tư thế chuẩn bị.
– Hít vào.
– Dùng hai tay ôm gối kéo chân vào bụng về sát ngực, đồng thời tròn miệng thổi hơi ra. Giữ tư thế khoảng 15 giây, đẩy hết hơi ra khỏi đáy phổi. Bụng mềm, xẹp xuống.
– Duỗi chân, bỏ trái banh ra khỏi khoeo chân, đồng thời hít vào.
– Lặp đi lặp lại cách co duỗi, hít thở như trên ít nhất 10 cái.
– Đổi chân bên kia. Thực hiện động tác giống chân vừa làm.
‣ ‣ Sau khi thao tác từng chân, bạn sẽ thực hiện ép cả hai chân cùng một lúc:
– Kẹp trái banh mềm có độ đàn hồi vào cả hai bên khoeo chân trong tư thế chuẩn bị.
– Hít vào.
– Dùng hai tay ôm gối kéo cả hai chân vào bụng về sát ngực, đồng thời tròn miệng thổi hơi ra. Giữ tư thế này khoảng 15 giây cho đẩy hết hơi ra khỏi phổi. Bụng mềm, xẹp xuống.
– Duỗi cả hai chân, bỏ trái banh ra khỏi khoeo chân, đồng thời hít vào.
– Lặp đi lặp lại cách co duỗi, hít thở như trên ít nhất 10 cái.

‣ ‣ Cơ chế ép chân:
Chèn banh và ép chân để khóa chẹn mạch máu. Khi dòng máu bị chận lại, sẽ giãn nở các mao mạch xưa nay bị ách tắc, kèm theo sự tác động lên thành tĩnh mạch, giúp kéo theo các “rác thải” nằm trong các mao mạch đó.
Khi duỗi chân, máu ứ trệ đươcj giải phóng với áp lục mạnh tiếp tục thông tắc mao mạch, làm sạch mạch máu, sạch tế bào.

‣ ‣ Hai điều lưu ý:
1. Ép chân xong không nên ngồi dậy ngay, mà nên nằm duỗi chân tay thoải mái, thư giãn trong vòng một vài phút.
2. Bạn có thể tập vài chục hoặc vài trăm lần co duỗi mà không có tác dụng phụ gì, thậm chí tập nhiều còn rất tốt.

Bác sĩ Dư Quang Châu
Tác giả CĂP ĐÁ DIỆU KỲ chườm gan
Viện trưởng Viện Bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm
Chủ tịch Chi hộị Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng TCLT

Không có văn bản thay thế tự động nào.
Clips hướng dẫn ép chân tại Viện nghiên cứu và ứng dụng bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm: