CẨM NANG SỨC KHỎE Y MAO MẠCH (Phần 20)

CẨM NANG SỨC KHỎE Y MAO MẠCH

(TÀI LIỆU GỐI ĐẦU GIƯỜNG)

Kỳ 20

KINH NGHIỆM BỎ ĐÓI CƠ THỂ CỦA CÁ NHÂN TÁC GIẢ BÀI VIẾT (BS DƯ QUANG CHÂU)

Tôi nghiên cứu và thực hành nhịn ăn đã 20 năm.

Có thời gian tôi tuyệt thực 30 ngày, trọng lượng từ 118 ký giảm xuống còn 88 ký.

Nhưng việc giảm cân cũng kéo theo suy giảm sức khỏe.

Sau này tôi thực hành tiết thực, chỉ giảm ăn 9 ngày chứ không nhịn hẳn.

Rồi có thời gian tôi chỉ ăn rau củ với cá hấp.

Nhưng ai cũng phê phán sao cái bụng tôi vẫn bự thế, dù tôi rất quyết tâm giảm béo.

Từ khi tôi nghiêm túc chườm gan hàng đêm lúc đi ngủ, hớp không khí mỗi buổi sáng khi đi bộ, uống nước CHILI sau mỗi bữa ăn, bỏ đói cơ thể (ăn 16:8) hàng ngày thì cơ thể tôi đã hoàn toàn thay đổi.

Tôi cảm nhận như một con người mới năng lượng tràn trề, tôi ham vận động, hoạt bát nhanh nhẹn, tinh thần sảng khoái, làm việc minh mẫn, hiệu suất cao hơn, và đặc biệt cái “bụng bầu” cố hữu của tôi đã được cải thiện ngoạn mục dù cân nặng của tôi không giảm nhiều.

Các bạn có thể so sánh dưới đây hai bức ảnh trước và sau khi tôi thực hiện phương pháp bỏ đói cơ thể để thấy rõ sự khác biệt.
Vậy là, bỏ đói cơ thể để giảm mỡ, giảm acid, giảm độc tố, giảm đau, tăng dự trữ, tăng hưng phấn, tăng miễn dịch cho cơ thể.

Sau khi nhịn ăn 16 tiếng đồng hồ, tôi rất trân trọng bữa ăn và cân nhắc hơn về thức ăn, không còn muốn trộn thức ăn “xấu” làm bẩn cơ thể mình, như đâu đó có người nói “Cơ thể lúc này đã là một tờ giấy trắng, sẽ không để thức ăn xấu là những vết nhơ làm lem đi mất, mà phải nắn nót từng nét chữ lên trang giấy cho thật đẹp” – một suy nghĩ tích cực, cách mạng mà xưa giờ tôi chưa từng làm được, dù đã nhiều lần tiết thực, thậm chí tuyệt thực tận 30 ngày.

Bây giờ nhờ chế độ bỏ đói cơ thể 16:8 đều đặn mỗi ngày mà tôi đã thành công.

Bác sĩ Dư Quang Châu

– Tác giả phương pháp chườm gan
– Viện trường Viện Bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm (TCLT)
– Chủ tịch Chi hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng TCLT

———————-