HỚP KHÔNG KHÍ – CÁCH THỞ KIỂU “ĂN” KHÔNG KHÍ

Ngày nay, chúng ta thấy càng ngày càng tăng số lượng người mắc các chứng về đường hô hấp. Các bệnh hô hấp thường gặp bao gồm: viêm phế quản cấp, viêm phổi do các loại vi khuẩn, virus; hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), ung thư phổi, tràn dịch màng phổi, lao phổi.

Các bệnh này chiếm khoảng 80% số các bệnh lý hô hấp, bên cạnh đó, còn nhiều bệnh hô hấp khác, tuy nhiên chỉ chiếm tỷ lệ ít hơn, như: giãn phế quản, viêm phổi kẽ, bụi phổi, các biểu hiện phổi trong các bệnh hệ thống, nội tiết, cơ xương khớp, thận…

Thế giới hiện có khoảng 300 triệu người mắc hen phế quản. Mỗi năm trung bình khoảng 250.000 trường hợp tử vong vì hen phế quản. Tỷ lệ mắc hen phế quản ước tính khoảng 6-8% ở người lớn và khoảng 10-12% ở trẻ em dưới 15 tuổi. Tại Việt Nam, các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ mắc hen phế quản dao động từ 1,1% ở Đà Lạt cho tới cao nhất là 5,5% ở cư dân một số khu vực Hà Nội.

Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu trong đó nam mắc bệnh nhiều hơn nữ (tỷ lệ 5 nam/1 nữ), bên cạnh đó, hầu hết các bệnh nhân ung thư phổi được phát hiện ở giai đoạn muộn, do vậy, thời gian từ khi được phát hiện đến khi tử vong ngắn, tỷ lệ sống sau 5 năm chỉ dưới 15%.

Lao phổi hiện nay có tần xuất cao ở nhiều nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Lao có thể gây các tổn thương đa dạng ở đường hô hấp từ lao thanh quản xuống khí phế quản, nhu mô phổi, màng phổi. Nguy cơ các vi khuẩn lao kháng thuốc và lao đa kháng thuốc ngày một nhiều.

Số bệnh nhân mắc chứng tắc nghẽn đường thở tăng nhanh do môi trường không khí ngày càng kém và nhiều nguyên nhân khác từ cuộc sống hiện đại (đến mức người dân ở Bắc Kinh đổ xô mua chai “không khí sạch” nhập khẩu).

Câu chuyện hậu quả của máy lạnh (máy điều hòa), quạt gió, môi trường ô nhiễm… được nhắc đi nhắc lại hoài mà chưa có giải pháp khắc phục. Do đó, đây không còn là các chứng bệnh của mùa mưa, mùa lạnh, giai đoạn chuyển mùa, không khí thiếu trong lành nữa. Khi tình hình chung chưa có giải pháp đồng bộ và triệt để thì nó trở thành câu chuyện tự cứu lấy mình của bản thân mỗi người, dù đã mắc bệnh hô hấp hay chưa mắc phải.

Chỉ có bản thân chúng ta mới tự cứu được mình chứ không ai thay thế mà giúp được. Làm ngay, chứ đừng chờ đến khi xảy ra COPD hay các chứng bệnh hô hấp trầm kha khác rồi mới cuống lên mua máy thở oxy!

Trong không khí chỉ có khoảng 21% oxy, còn lại 78% là nitơ, 1% khí khác.

Do đó, ở điều kiện bình thường, bạn hít vào không đủ oxy. Bạn không biết lý do vì sao mình dễ mệt, có thể dễ ngủ gục khi cần tập trung, hoặc cơ bắp dễ mỏi, sáng thức dậy mà tinh thần uể oải, không sẵn sàng khởi đầu ngày mới, người hay ớn lạnh…

Bác sĩ Dư Quang Châu, nhà tiên phong liệu pháp Y mao mạch ở Việt Nam, tác giả của phương pháp chườm gan bằng CẶP ĐÁ DIỆU KỲ đã phổ biến rộng rãi một cách thở kiểu “ăn” không khí cải thiện bộ máy hô hấp, ngăn ngừa các chứng bệnh hô hấp, tăng cường sức khỏe nhanh chóng.

 MỘT SỐ TÁC DỤNG CỦA HỚP KHÔNG KHÍ

👉 Làm ấm người
Hớp không khí giúp cơ thể ấm lên, bạn không còn co ro sợ lạnh nữa.

👉 Ngăn ngừa, cải thiện các chứng bệnh hô hấp
Hớp không khí, bạn sẽ cải thiện được các bệnh hô hấp thường gặp bao gồm: viêm phế quản cấp, viêm phổi do các loại vi khuẩn, virus; hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

👉 Giảm đau
Đặc biệt, khi bạn hớp không khí, hớp vào một cách mạnh mẽ và sâu, cung cấp đầy đủ oxi một cách nhanh chóng cho tế bào, bạn sẽ thấy các cơn đau của cơ thể, hoặc đau do bệnh gút được giảm đi.
Khi bạn hớp không khí, việc trao đổi tích cực giữa oxi và cac-bon-nic giúp làm giảm axit tại các mô của tế bào. Các bệnh nhân đang hàng ngày chịu các cơn đau hành hạ hãy nhanh chóng thực hành cách hớp không khí.

Hớp không khí còn giúp cơ thể giải phóng endorphins cũng có tác dụng như một loại thuốc giảm đau nội sinh.

👉 Giảm béo
Hớp không khí giúp bạn giảm cân. Hớp không khí cung cấp nhiều oxy do đó có hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa.

👉 Tăng đề kháng
Mỗi ngày đều cung cấp oxi đầy đủ, cơ thể bạn sẽ cải thiện miễn dịch, tăng đề kháng nhanh chóng, giúp phòng ngừa và lướt qua bệnh tật dễ dàng hơn.

👉 Tăng sự hoạt bát, yêu đời
Mặt khác, khi bạn hớp không khí theo hướng dẫn của bác sĩ Dư Quang Châu, oxy vào đầy đủ, khiến thán khí và hơi nước đọng ở đáy phổi được đẩy ra ngoài. Dung tích thở tăng lên, cơ thể được cung cấp nhiều oxi hơn, bạn thích hoạt động và trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt, năng động hơn.
Cảm giác này vô cùng dễ chịu.
Thực hiện đi, bạn sẽ thích ngay!

 HỚP KHÔNG KHÍ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Há miệng cho thật lớn, hớp cho thật mạnh bằng miệng, rồi bạn thở ra từ từ, thật chậm bằng mũi.

Đơn giản vậy thôi.

Mới tập, chưa quen, bạn có thể thấy hơi khô họng, thậm chí nghe hơi choáng váng do lượng oxi tăng đột ngột. Từ từ bạn sẽ nhanh chóng làm quen kỹ thuật và không còn các cảm giác trên.

Lưu ý: tránh hớp không khí chỗ gió lùa hoặc không khí quá lạnh, hoặc nhiều bụi.

Hớp không khí vào các buổi sáng là tốt nhất.
Bạn hớp 30 cái. Ngưng một chút, rồi lại hớp 30 cái nữa, và 30 cái nữa, vị chi là 3 lượt hớp. Tổng cộng bạn sẽ là hớp không khí 90 cái mỗi sáng thức dậy.

Tuy vậy, cũng khó kiên nhẫn để thực hiện hết 90 cái hớp.
Bạn nên kết hợp hớp không khí với đi bộ. Nếu không đi bộ tập thể dục thì bạn hớp trong khi đi lại lòng vòng trong phòng.

Hãy khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng với HỚP KHÔNG KHÍ bạn nhé